Scholarship

Www.dswd.com 

DSWD CASH ASSISTANCE PROGRAM/AYUDA


Comments

  1. 09318611776 Hai po magandang hapon po idol sana po isa rin ako sa matulongan niyo kasi po nangangailangan rin po kami kasi lola nalang po ang nag papaaral sa amin at wala na po akong parent dalawa po kaming nag aaral kaya sana matulongan niyo po ako sana isa po ako sa matulongan niyo idol nangangailangan rin po ako bilang isang mag aaral na gustong makapag tapos sana isa ako sa mapili niyo idol. Hoping po ako🙏❤❤

    ReplyDelete
    Replies
    1. Jordan dejuan
      Grade 12 student
      Gallanosa natinal high school
      17 years old
      Casini irosin sorsogon
      #09706334503

      Delete
    2. Not 4ps
      Kailangan lang pamibili ng gamit sa school ty

      Delete
  2. Hi Magandang Gabi po, sana po isa po ako sa mapili na matulungan, pinapahirapan kasi kami dito kumuha ng educational assistance, at hirap na rin po ang mama ko mag paaral sa aming tatlong magkakapatid, minsan po wala na talaga kami makain kasi ako po yumg pinibigyan pansin ng aking mama dahil ako ay nasa college at malayo po ang aking paaralan, at gusto ko makapagtapos ng pag aaral sana mapili nyo po ako 09078131977 po number ko

    ReplyDelete
  3. Sana po matulugan niyo ko kapos napo yung mga magulang ko sa pag paaral sakin kmi po mahirap lng po sana matulugan niyo kmi laking tulong napo yung ginawa niyong programa at sana mapili po ako el, 09364708021

    ReplyDelete
  4. Sana po isa din po ako sa ma tulongan ninyu kasi sa SITWASYON po namin ngayon na sila nanay at tatay ay wlang trabaho tapos nag aaral pa po kmi bilas isang magaaral po kina kapos po kmi kahit po sa aming pang bili nang bigas po mga pag kain kapos na kapos po ako sana po isa din po ako sa ma tulongan ninyu malakinh bagay na di po to pag na pili ninyu ako sana po ma pansin ninyu ako at sana po marami pa kayong ma tulongan na tao komg sa kali po ito po number ko 09318015008 maraming salamat po sana ma pili ninyu ako sa ngayon na sitwasyon namin maraming SALAMAT po God bless

    ReplyDelete
  5. Ako po si Cherie Ann Prudenciado,may dalawa pong anak s elementarya isa po akong solo parent. Sana po ay mapabilang po ako s mabibigyan ng ayuda sapagkat napakalaking tulong po nito s pag aaral ng aking mga anak. 09350121473. Maraming salamat po

    ReplyDelete
  6. Sana makaranas din makatanggap cash assistance.
    Trisha Mae A. Calipay
    19 yrs old
    1st year College
    09318905899

    ReplyDelete
  7. PAME, DAISIRIE M.
    College Student
    Address: Laoang Northern Samar
    #09565963628
    Sana po makuha ako as one of your scholar

    ReplyDelete
  8. Claresa A. Calipay
    10 yrs.old
    Elementary
    Rizal West District

    ReplyDelete
  9. Mercado, Mary Jane S .
    College Student
    Licab, Nueva Ecija
    0965-738-3122
    Sana po makuha ako sa inyong scholar

    ReplyDelete
  10. Eula A. Calipay
    16 yrs. Old
    High School
    Rizal West District

    ReplyDelete
  11. Ma'am sir sana nmn mapili na Ako...Wala po aq kahit anu n natanggap ngaun galing s gobyerno..dalawa po studyante q pareho pong highschool..

    ReplyDelete
  12. Roldan A. Calipay
    Elementary
    09318905899
    Rizal West District

    ReplyDelete
  13. Rencel Jane Amparo
    junior high school
    09073973175
    candelaria Quezon

    ReplyDelete
  14. Renmark Jake Amparo
    Junior High School
    09073973175
    Candaria Quezon

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sana mapili po ako single mom kasi mama ko years napu kami iniwan ni papa na walang sustensyo Sana mapili po ako
      Grade 11 student po ako
      09239383476

      Delete
  15. Sana po isa po ako sa mapili this would be a big help for especially I'm a freshmen college student
    Fatima E. Dolor
    09164056746
    Dagami, Leyte

    ReplyDelete
  16. Sana po mapili para makatulong sa aking pag-aaral dahil mahirap maging college student
    Jay W.Vistal
    09380341991
    Sto niño, butuan city

    ReplyDelete
  17. 09531391497
    Sana mapili nyo po kami apat kaming magkakapatid na nag-aaral PWD kaming dalawa tatlo kaming High school at elementary isa naming kapatid tapos nag-aaral rin ang nanay namin Salamat po Sec. Erwin Tulfo

    ReplyDelete
  18. Applying for SCHOLARSHIP PROGRAM po!!
    Name: Treezamae L. Benta
    Age: 20
    COLLEGE Student
    #09652549696
    sana poh isa ako sa mga mapili ninyo🙏🙏🙏🙏

    ReplyDelete
  19. Sana po makarating din yan dito sa BULAN sorsogon n ayuda niu sobrang hirap din po kmi

    ReplyDelete
  20. Applying for scholarship program po!
    Name : May Ann O Sing Benco
    Age :21 yrs old
    Level : 3rd yr College
    Address: Purok Avocado Barangay Bulanon Sagay City Negros Occidental
    Contact number:09777781470/09120853232
    School name : Northern Negros State College of Science and Technology

    ReplyDelete
  21. Hello po Sir Raffy Tulfo , sana po matulungan nyo po ako , kasi po para makapagtuloy ako sa pag aaral sa aking pag kokolehiyo, sana po mabasa nyo maraming salamat po
    Name : Angel L. Alcayde
    Phone No. 09105736716

    ReplyDelete
  22. Applying for scholarship program po!
    Name : John Paul Christian R. De Jesus
    Age :18 yrs old
    Level : 1st yr College
    Address: Barangay Balao Burauen Leyte
    Contact number:09351261070/09107060774
    Sana po mapili po ako kasi po mahirap po maging college student lalo napo kung kapus sa Pera🙏🙏"mahirap po ang maging mahirap"🙏🙏

    ReplyDelete
  23. Hi, I am Karen Paular, Applying for this program po. I am 20 years old.
    From- Malama, Ligao City Albay
    Second Year College.
    Cp #: 09484247839
    Gmail: karenpaular1@gmail.com

    ReplyDelete
  24. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  25. Applying for Scholar po
    Name:Ben Buansi
    09385908302
    Dalawa po kami ng ate ko po sa kolehiyo at ngayon po ay apektado po kami sa baba ng presyo ng gulay na siya lamang aming kinabubuhay at kung mababa man ito ay lugi kami sa tanim namin at wala kaming kita sa mahigit 3 buwan na pag aalaga sa gulay po

    ReplyDelete
  26. Hi I am Ralph Vincent Tuguinay
    09153450599
    junior high school

    ReplyDelete
  27. Name : Vanz Rio G. Romero
    Age :20 yrs old
    Level : 1st year College
    Address: liloan, Ormoc City, Leyte
    Contact number:09925239756/09465035300
    School name : Sto. Niño College, Ormoc

    ReplyDelete
  28. Hi ako nga po sI aliah tamayo lusande sana mapansin nyo oo ako gusto ko po mag college kaya nag lakas loob ako dito mag comment baka sakali maatulongan ako dahil hindi po kaya paaralin ako ng magulang ko sa college dahil mahirap.lang po kami kaya gusto ko sana mapansin nyo po ako kaya gusto ko mag college makapagtapos ng pag aaral dahil.gusto ko matulongan magulang ko gusto ko maiahon ko sila sakahirapan sana mapansin nyo po sir nakatira po ako sa Calbayog city samar my number#09261588723 my face book acc @Aliahtamayolusande.maraming salamat po

    ReplyDelete
  29. Jullie ann s parrocha
    Age 8YEARS OLD
    Elementary schooll
    09486360162
    Sana po ay isa po kame makuha tatlo po kasi ang anak kung nag aara dalawang higtscol po at ako lng ang

    ReplyDelete
  30. Wennie Diolata
    Age:19 year's old
    First year college
    Course:HRS
    09079187471
    I hope po na matulongan nyo po q para sa pag aaral q.

    ReplyDelete
  31. Hi po im jomel paliza,16, years old, I'm grade 11 student po
    09153544846

    ReplyDelete
  32. johna De Una
    pambujan northern samar
    college student
    09480644750


    Jaime Morales Jr
    college student
    pambujan northern samar
    09352757901

    ReplyDelete
  33. Sir Raph sana makasali ako sa scholarship na ito,ako po si Jupiter Caño ,tga Agusan del sur po , College po ako at may 3 anak .gusto ko po kase makapagtapos sana matulongan nyo po ako ,ito po # ku 09811534947 sana mapili nyo ako salamat

    ReplyDelete
  34. Good day po! Sana Maka avail po Ako educational assistance na Ito,I am a 1st Yr. BS Crim. Student po of NEMSU Cantilan and I'm really in needs of assistance to support my study po. My no. Is 09317474937 hope to hear good news from you.

    ReplyDelete
  35. Ako po si Piolo Tomenio, nakatira sa norte ng Samar ako po ay mag aaral ng college, ang mga magulang ko po ay walang trabaho at wala pong sumusuporta saakin sana po matulongan nyo po ako gusto ko pong makatapos ng kolihiyo mahirap po ang aking pag aaral wala po akong allowance palagi ang nanay ko po ay single parent at ang tatay ko po ay nasa heaven na po, yung mga kapatid ko po ay may mga pamilya na dipo ako masuportahan, ako po ang bunso at gustong-gusto ko po makapagtapos ng pag aaral para po sa nanay ko'ng single parent at gusto ko pong makapag abroad pag makatapos po ko ng pag aaral, sana matulongan nyo po ako inaasahan ko po ang tulong nyo po sir
    Ito po ang number ko po #09759138944

    ReplyDelete
  36. Name: Leah N. Alberto
    Age: 18
    Year: 2nd Year College


    Note: Sana po ay isa ako sa mapili dahil gusto ko pong makapagtapos ng pag aaral. Ang nanay ko po ay solo parent. Ang Tatay ko po noon ay namatay habang nakaduty. Siya po ay barangay Tanod.

    Name: Benedict N. Alberto
    Age: 8
    Year: Elementary

    ReplyDelete
  37. Name:Angelica B. Cuntapay & Angela B. Cuntapay
    Grade level: Angelica-3rd yr. College
    Angela-1st yr. College
    Address: Brgy. 2 Centro Enrile Cagayan Valley
    Contact: Angelica-09567140714
    Angela-09157122834
    School Address: CSU carig sur Tuguegarao City
    Pls sana mabigyan kmi dahil single parent ang mama ko at may sakit pa. PWD rin po ang kapatid ko. Pls sir/maam.thank u. Godbless u always

    ReplyDelete
  38. Mereldine P.Mequiabas
    Bd,06/22/2004
    P-10 tag abaca,basilisa dinagat island
    09383126725

    ReplyDelete
  39. Bryll P.Mequiabas
    Bd,06/22/2004
    P-10 tag abaca,basilisa dinagat island
    09383126725

    ReplyDelete
  40. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  41. Name: Capalay, Raymart N.

    Address: blk 3 lot 169 phase 1e Kasiglahan village San Jose Rodriguez Rizal

    Contact number: 09989292283

    Email Address: raymartcapalay82@gmail.com

    Birthdate: 11/22/2000

    Gender: Male

    Year and Course: 4th year college of BSIT

    School attending: Collegio De Montalban

    ReplyDelete
  42. Name: joren dapitan
    Senior high school
    Contact number: 09052821336
    Adress: Malibobatapandi bulacan.

    Sana po maka tanggap pang dagdag sa pang araw araw na gastusiin para sa mga projects.

    ReplyDelete
  43. Name: Allyza Mae D. Morillo
    Grade level: G11,Senior high School
    Contact no: 09212571974
    Address:192 Magsaysay St. Brgy. Dalakit Catarman N. Samar
    Name: Adriel Russell D. Morillo
    Grade level: G8, Junior high
    Contact no:09506388757
    Address: 192 Magsaysay St. Brgy. Dalakit Catarman N. Samar

    I hope that my childern will be accepted in this scholarship,because we still haven't got any messages from DSWD about the cash assisstance. It's already Sep. 16,and we still have no text from them.I hope that this will not dissapoint me nor my children. Thank you.

    ReplyDelete
  44. Name: Apple Zgwyne N. Vargas
    Grade level: 1rst year college
    Contact:09631431105
    Adress: montag basilisa dinagat island

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

DSWD SCHOLARSHIP PROGRAM

DSWD SCHOLARSHIP